วิธีทำความสะอาดแว่นกันแดดหลังการใช้งาน - Top 5 แว่นกันแดด Rayban สุดคลาสิกยอดนิยม
SUBTOTAL :
วิธีทำความสะอาดแว่นกันแดดหลังการใช้งาน

วิธีทำความสะอาดแว่นกันแดดหลังการใช้งาน

Short Description:

Product Description

วิธีการทำความสะอาดแว่นตากันแดด


แว่นกันแดด
               แว่นตากันแดด เป็นสิ่งสำคัญมาก เมื่อต้องออกไปนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการไม่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือแม้แต่การออกไปทำธุระในเวลาสั้นๆ เพราะแสงแดดเป็นอันตรายต่อดวงตาของเราอย่างมาก ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคต้อต่างๆ ที่อาจทำให้ตาปอดได้ในระยะยาว  ดังนั้น " แว่นกันแดด " จึงกลายเป็นสิ่งที่หลายๆคนขาดไม่ได้ เพราะช่วยป้องกันแสงแดดที่จะเข้าสู่ดวงตาของเรา หรือแม้แต่ฝุ่นละอองที่ลอยอยู่ในอากาศ ที่สามารถทำให้ดวงตาเกิดการระคายเคือง ปวด แดง ได้

        นอกจากนั้น ยังเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้สวมใส่ ซึ่งในปัจจุบัน แว่นตากันแดดก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบ สี หรือขนาด ตามสไลต์ความชอบของเราได้ เมื่อใช้งานเสร็จ ก็ต้องมีการทำความสะอาดแว่นตากันซักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นแว่นสายตาหรือแว่นตากันแดดแฟชั่นต่างๆ ก็จำเป็นได้รับการทำความสะอาดเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นตอนนี้เรามารู้จักวิธีการทำความสะอาดแว่นตาที่ถูกต้อง เพื่อคงประสิทธิภาพ และเป็นการยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น


แว่นตากันแดด

        ขั้นตอนแรก คือ การทำความสะอาดแว่น เปิดน้ำสะอาดล้างลงบนเลนส์ของแว่น เพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรก แล้วใช้ผ้าสะอาดที่ไม่มีขน ซับน้ำออกจากเลนส์จนแห้ง จากนั้นให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์สำหรับเช็ดแว่นตา เช็ดปัดปุ่นออก โดยการเช็ดนั้นจะต้องเช็ดไปในทิศทางเดียวกัน แต่ไม่ใช่การเช็ดแบบวน หรือถูไปมาเป็นวงกลม อีกทั้งยังไม่ควรใช้น้ำสบู่ หรือน้ำยาทำความสะอาดใดๆที่มีส่วนประกอบเป็นด่าง ในการล้างทำความสะอาด เพราะจะทำให้การเช็ดมีความฝืด และทำให้เลนส์แว่นตาเป็นรอยขีดข่วนเสียหายได้ง่าย




        ในส่วนของขาหรือกรอบแว่นตานั้น ก็สามารถใช้น้ำเปล่าเช็ดกับผ้าสะอาดได้ เนื่องจากว่าขาแว่น และกรอบแว่นนั้น เป็นส่วนที่ไม่ได้ถูกสร้างจากวัสดุเช่นเดียวกับเลนส์ ซึ่งขาแว่นตาบางยี่ห้อจะถูกผลิตมาจากพลาสติก หรืโลหะก็แว่นแต่การดีไซน์  ซึ่งสามารถเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า หรือน้ำสบู่ก็ได้ 
        สำหรับการทำความสะอาดระหว่างวัน ที่ไม่ได้เผชิญกับความสกปรกมากมายนัก เพียงแค่ใช้ผ้าเช็ดแว่นไมโครไฟเบอร์เช็ด ที่สามารถเช็ดเลนส์แว่นตาทั้งแว่นสายตา หรือแว่นตากันแดดได้ โดยเช็ดเบาๆ ไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะทำให้แว่นตากลับมาใสสะอาดเหมือนเดิม ไร้ฝุ่น หรือรอยนิ้วมือแล้วล่ะ
 

        การทำความสะอาดแว่นตานั้น เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ในการถนอมแว่นตาที่คุณรักให้ใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น คุณรู้หรือไม่!!! ว่าแว่นตาเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคสิ่งสกปรกได้เช่นเดียวกับโทรศัพทืมือถือ หรือคีย์บอร์ดของคอมพิวเตอร์ที่จะต้องทำความสะอาดทุกวัน ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วเชื้อโรคก็จะถามหา และอาจรุกรามจนเกิดการติดเชื้อที่ดวงตาได้ นอกจากนี้การทำความสะอาดก็ยังช่วยให้การมองเห็นผ่านเลนส์แว่นมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอีก  หวังว่าทุคนจะได้รับความรู้ในการดูแลรักษาแว่นตาเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมทำความสะอาดแว่นตากันด้วยนะค่ะ เพื่อสุขภาพดวงตาที่ดีของทุกคน

0 Reviews:

Post Your Review